วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2558

แผนการจัดการเรียนการสอน วันที่ 27 ธ.ค.58 ระดับประถม



แผนการจัดกระบวนการเรียนรู้
รายวิชา พว 03018 ผลิตภัณฑ์การทำความสะอาด
ระดับประถมศึกษา/มัธยมศึกษาตอนต้น/มัธยมศึกษาตอนปลาย
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558
ครั้งที่ ……4….. เรื่อง การทำน้ำยาล้างจาน
ตัวชี้วัด
อธิบาย สมบัติ องค์ประกอบ วิธีการทดลอง ของน้ำยาล้างจาน และอธิบายผลกระทบที่เกิดจากการใช้น้ำยาล้างจานที่มีต่อสิ่งแวดล้อม
มาตรฐานการเรียนรู้
มีความรู้ความเข้าใจและทักษะพื้นฐานเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
อธิบายถึง สมบัติ  องค์ประกอบ วิธีการทดลอง ของน้ำยาล้างจาน และอธิบายผลกระทบที่เกิดจากการใช้น้ำยาล้างจานที่มีต่อสิ่งแวดล้อม ได้

เนื้อหา
กิจกรรมการเรียนรู้
ระยะเวลา
บทบาทครู
บทบาทผู้เรียน
การทำน้ำยาล้างจาน
- สมบัติ
- องค์ประกอบ
- การเกิด
- การเตรียม
- น้ำยางล้างจานชนิดต่างๆ
ขั้นวางแผน (P)
1. ครูจัดเตรียมใบความรู้เรื่อง น้ำยาล้างจาน
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน
1.ครูทบทวนเนื้อหาเมื่อสัปดาห์ก่อนและติดตามงานที่มอบหมาย
2. ครูเริ่มเข้าสู่บทเรียนโดยการให้ผู้เรียนช่วยกันตอบคำถามน้ำยาล้างจานที่ผู้เรียนรู้จักในชีวิตประจำวัน
 ขั้นดำเนินการ (D)
1. ครูอธิบายสมบัติ ของน้ำยาล้างจาน  โดยให้ผู้เรียนทำความเข้าใจไปพร้อม ๆ กัน
2. ครูแบ่งกลุ่มผู้เรียนศึกษาตามหัวข้อที่กำหนดให้ แล้วนำเสนอหน้าชั้นเรียน
  -  ชนิดของน้ำยาล้างจาน
  -  ข้อเสียของน้ำยาล้างจาน
  -  คุณสมบัติของน้ำยาล้างจาน
  -  วิธีการทำน้ำยาล้างจาน
ขั้นสรุป
1.ครูและนักศึกษาร่วมกันสรุปเนื้อหาบทเรียนร่วมกัน
2.ครูให้นักศึกษาทำแบบฝึกหัดและแบบทดสอบ ร่วมกันเฉลย
6. ครูมอบหมายงานกรต.ให้ผู้เรียน
ไปศึกษาค้นคว้า ดังหัวข้อต่อไปนี้
  ทบทวบบทเรียน






1. ผู้เรียนเตรียมส่งงานที่ได้รับมอบหมาย
2. ผู้เรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น



3. ผู้เรียนร่วมกันศึกษาใบความรู้และสรุปเนื้อหาสำคัญไว้ในสมุดบันทึกการเรียนรู้
4. ผู้เรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น และนำเสนองานหน้าชั้นเรียน




5. ผู้เรียนทำแบบทดสอบตามที่ได้รับมอบหมายและร่วมเฉลยคำตอบ


6. ผู้เรียนจดบันทึกหัวข้องานที่ได้รับมอบหมายเพื่อไปศึกษาค้นคว้า และนำข้อมูลที่ได้ไปเก็บไว้ในแฟ้มสะสมงาน นำเสนอในการพบกลุ่มครั้งต่อไป
3 ชั่วโมง





















11 ชั่วโมง

สื่อ/แหล่งเรียนรู้
          -  ใบความรู้
-  ใบงาน
-  แบบทดสอบ
การวัดและประเมินผล
- การมีส่วนร่วม
- การตอบคำถาม
- การสังเกต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น