วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

รายงานผลการจัดการเรียนการสอน ครั้งที่ 3 วันที่ 22 พ.ย. 58




แบบบันทึกผลการจัดการเรียนการสอน หลักสูตร กศน.2551
 ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองลำปาง
การจัดการเรียนการสอน (วัน/เดือน/ปี)  22/พฤศจิกายน/2558    เวลา 13.00-16.00.
กลุ่ม กศน.ตำบลชมพู  ระดับประถมศึกษา/มัธยมศึกษาตอนต้น
จำนวนนักศึกษาที่ลงทะเบียน  แยกเป็น
ระดับประถมศึกษา จำนวน 5 คน  ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 18 คน  รวมทั้งสิ้น จำนวน 23 คน
จำนวนนักศึกษาที่มาร่วมกิจกรรมการเรียนการสอน  แยกเป็น
ระดับประถมศึกษา จำนวน 5 คน  ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 17 คน  รวมทั้งสิ้น จำนวน 21 คน
ะดับประถมศึกษา
รายวิชาศิลปะการใช้ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร
หัวเรื่อง  ร้อยแก้ว ร้อยกรอง
เทคนิคที่ใช้สอน   ใช้เทคนิคการสอนแบบแบ่งทำงานรับผิดชอบร่วมกัน โดยครูให้ผู้เรียน เรียนรู้ร่วมกัน
จำนวน 5 คน  โดยร่วมกันศึกษาใบความรู้  แล้วตอบคำถามจากใบงาน  โดยมีคำถามดังนี้
1 จงบอกความหมายของบทร้อยแก้ว 
2.       จงอธิบายหลักการอ่านร้อยแก้ว
3.       อธิบายวิธีการอ่านบทร้อยกรอง
งานกรต    ให้นักศึกษาเขียนเรียงความเกี่ยวกับการป้องกันยาเสพติด   หรือเรียงความเรื่องการอยู่แบบพอเพียงของข้าพเจ้า
แบบทดสอบย่อยครั้งที่ 2
คำชี้แจง  ให้นักศึกษาเลือกคำตอบที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียว
๑. ข้อใดกล่าวถึงบทร้อยกรองได้ถูกต้อง
 ก. บทร้อยกรองมีความซับซ้อน ค าศัพท์ยากพอ ๆกับร้อยแก้ว
 ข. บทร้อยกรองมีลักษณะบังคับฉันลักษณ์ประเภทจ านวนวรรค จ านวนค าชัดเจน
 ค. การเทศน์มหาชาติไม่ใช่บทร้อยกรองเป็นเพียงค าสอนธรรมะของพระสงฆ์
 ง. การถอดความจากบทร้อยกรองเป็นการสรุปสาระส าคัญทั้งเรื่อง
๒. ลิลิตเกิดจากการนำร้อยกรองประเภทใดมาแต่งร่วมกัน
 ก. โคลง กับ ร่าย       ข. ฉันท์ กับ โคลง     ค. กาพย์ กับ โคลง     ง. ร่าย กับ กาพย์
๓. ข้อใดกล่าวถูกต้องที่สุดเกี่ยวกับการจับใจความจากบทร้อยกรอง
 ก. ต้องเปลี่ยนบุรุษสรรพนามใหม่ให้เหมาะสม
 ข. สรุปสาระสำคัญต้องคงค าศัพท์เดิมไว้
 ค. หากเนื้อความตอนใดไม่สมบูรณ์สามารถหาค าเชื่อมมาต่อเติมได้
 ง. เพื่อความรวดเร็วในการจับใจความไม่จ าเป็นต้องอ่านและถอดความทีละวรรค
๔. การอ่านในใดเป็นการอ่านให้ความบันเทิง
 ก. อ่านค้นพบสุสานไดโนเสาร์                 ข. อ่านข่าวดาราชื่อดังเกิดอุบัติเหตุ
 ค. อ่านข่าวการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.        ง. อ่านข่าวเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องใหม่
๕. ข้อใดไม่ใช่ประโยชน์ของการอ่านหนังสือ
 ก. ช่วยให้ได้ความรู้                            ข. ช่วยให้ได้ความบันเทิง
 ค. ช่วยให้พูดคุยกับเพื่อนได้                  ง. ช่วยให้ร้องเพลงได้ไพเราะ
ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น    รายวิชา อาเซียนศึกษา 
 เทคนิคที่ใช้สอน   ใช้เทคนิคการสอนแบบแบ่งทำงานรับผิดชอบร่วมกัน โดยครูให้ผู้เรียน เรียนรู้ร่วมกัน
  โดยร่วมกันศึกษาใบความรู้  แล้วตอบคำถามจากใบงาน  โดยมีคำถามดังนี้
ใบงาน  เรื่อง  ประชาคมอาเซียน      
คำชี้แจง ให้ผู้เรียนศึกษาใบความรู้ เรื่องประชาคมอาเซียน 
1. แรงผลักดันสำคัญที่ทำให้ผู้นำประเทศสมาชิกอาเซียนตกลงให้มีการจัดตั้งประชาคมอาเซียนมาจากสาเหตุใด
2. ประชาคมอาเซียนให้ความสำคัญในการร่วมมือ 3 ด้าน ประกอบด้วยอะไรบ้าง
3. ประชาคมการเมืองและความมั่นคงอาเซียน  ครอบคลุมเรื่องใดบ้าง
4. ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ครอบคลุมเรื่องใดบ้าง 
5. ประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน  ครอบคลุมเรื่องใดบ้าง
งาน กรต.   อ่านและเขียนสรุปเรื่อง ดังนี้
1.       ประชาคมการเมืองและความมั่นคงอาเซียน  เน้นเรื่องใด
2.       ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน มีวัตถุประสงค์ ด้านใดบ้าง
3.       ประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน ให้ความร่วมมือ 6 ด้านคือเรื่องใดบ้าง




 


 













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น