แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาศิลปการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร
รหัส พท13010 ระดับ ประถมศึกษา ( 2 หน่วยกิต) จำนวน …..30…. ชั่วโมง
ภาคการศึกษา ที่ ……2 / 2558 ……….กศน. ตำบล...ชมพู……
อำเภอ….เมืองลำปาง…… จังหวัด…ลำปาง……..
ครั้งที่
|
รายวิชา/
หัวเรื่อง
|
เนื้อหา
|
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
|
การจัดกระบวนการเรียนรู้
|
ชั่วโมง
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
การวัดและประเมินผล
|
2
|
หลักการและความสำคัญของการพูด
|
1.2
ความสำคัญของการพูด
|
ผู้เรียนสามารถอธิบายหลักการ ความสำคัญ และลักษณะที่ดีของการพูดได้
|
ขั้นที่
1 การกำหนดสภาพปัญหา ความต้องการในการเรียน
ครูให้นักศึกษาช่วยกันอธิบายหลักการพูดที่ดี
พร้อมให้นักศึกษานำเสนอหน้าชั้นเรียน
ขั้นที่
2 การแสวงหาข้อมูลและการเรียนรู้
1. ผู้เรียนร่วมกันศึกษาใบความรู้ตามหัวข้อที่ได้รับมอบหมาย
2. ผู้เรียนร่วมกันทำใบงานและสรุปร่วมกันโดยให้ตัวแทนกลุ่มนำเสนอหน้าชั้นเรียน
3. ผู้เรียนร่วมกันสรุปและเฉลยเนื้อหาในแบบฝึกหัดแล้วแก้ไขให้ถูกต้อง
ขั้นที่
3 การปฏิบัติและการนำไปใช้ไปประยุกต์ใช้
1. ครูและนักศึกษาร่วมกันวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับหลักการพูดที่ดี
ของนักศึกษาแต่ละกลุ่มที่ออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียนพร้อมร่วมกันสรุป
เรื่องหลักการพูดที่ดี
2.
ครูแจกใบความรู้และใบงาน ที่1
3. ครูให้ผู้เรียนสรุปเนื้อหาร่วมกัน
ขั้นที่
4 การประเมินผล
1. ผลการสังเกตการร่วมกระบวนการกลุ่ม
2.การแสดงความคิดเห็น/การตอบคำถาม
3.ผลการตรวจใบงาน/แบบฝึกหัด/กรต.
|
6
|
- ใบความรู้
- แบบเรียนวิชา
- ใบงาน /แบบฝึกหัด
-
สื่อ VCD
|
- การมาเรียน
- การมีส่วนร่วม
- การตอบคำถาม
- การสังเกต
-
การทำใบงาน
- แบบฝึกหัด
-
กรต.
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น