วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

แผนการสอน ครั้งที่ 2 วันที่ 15 พฤศจิกายน 58 มัธยมศึกษาตอนต้น

แผนการจัดกระบวนการเรียนรู้
รายวิชา สค02015 อาเซียนศึกษา
มัธยมศึกษาตอนต้น    ภาคเรียนที่ 2  ปีการศึกษา 2558
ครั้งที่ 1   เรื่อง พัฒนาการอาเซียน
ตัวชี้วัด
1.       บอกประวัติความเป็นมาของอาเซียน (ASEAN)ได้
2.       เข้าใจวัตถุประสงค์ในการก่อตั้งประเทศสมาชิกอาเซียน (ASEAN)ได้
3.       บอกความหมายและความสำคัญของอาเซียนและกฎบัตรอาเซียน(ASEAN Charter)ได้
มาตรฐานการเรียนรู้
มีความรู้ความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญเกี่ยวกับภูมิศาสตร์ประวัติศาสตร์เศรษฐศาสตร์การเมืองการปกครองสามารถนำมาปรับใช้ในการดำรงชีวิต
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
1.       อธิบายข้อมูลเกี่ยวกับความเป็นมาและพัฒนาการของอาเซียน(ASEAN)
2.       อธิบายประวัติวัตถุประสงค์การก่อตั้งอาเซียน
3.       อธิบายความหมายและความสำคัญของอาเซียนและกฎบัตรอาเซียน (ASEAN Charter)

เนื้อหา
กิจกรรมการเรียนรู้
ระยะเวลา
บทบาทครู
บทบาทผู้เรียน
1.1 ความเป็นมาของ
อาเซียน (ASEAN)
1.2 วัตถุประสงค์ในการ
ก่อตั้งและประเทศ
สมาชิกอาเซียน
(ASEAN)
ขั้นวางแผน (P)
1. ครูจัดเตรียมใบความรู้ที่ 1 เรื่อง
ความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งอาเซียน
ขั้นดำเนินการ (D)
1. ครูทบทวนเนื้อหาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และงานที่มอบหมาย
2. ครูเริ่มเข้าสู่บทเรียนโดยการสนทนากับผู้เรียน ซักถาม-ตอบ ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับอาเซียน
3. ครูอธิบายความเป็นมาของ
อาเซียน (ASEAN) วัตถุประสงค์ในการก่อตั้งและประเทศสมาชิกอาเซียน(ASEAN)และให้ผู้เรียนศึกษาใบความรู้ที่ 1
4. ครูให้ผู้เรียนสรุปความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งอาเซียนลงในใบงานที่ 1
5. ครูและผู้เรียนสรุปเรื่องการ
ก่อตั้งและสมาชิกอาเซียน
6. ครูให้ผู้เรียนทำแบบทดสอบตามหัวข้อที่กำหนดให้เพื่อทดสอบความรู้ความเข้าใจ
7. ครูมอบหมายงานกรต.ให้ผู้เรียนไปศึกษาค้นคว้า ดังหัวข้อต่อไปนี้
- ประเทศสมาชิกอาเซียนใน
ปัจจุบัน
- ความหมายและความสำคัญของอาเซียน และกฎบัตรอาเซียน






1. ผู้เรียนเตรียมส่งงานที่ได้รับมอบหมาย
2. ผู้เรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น

3. ผู้เรียนร่วมกันศึกษาใบความรู้และสรุปเนื้อหาสำคัญไว้ในสมุดบันทึกการเรียนรู้


4. ผู้เรียนร่วมกันทำใบงานและสรุปร่วมกันโดยให้ตัวแทนกลุ่มนำเสนอหน้าชั้นเรียน


5. ผู้เรียนทำแบบทดสอบตามที่ได้รับมอบหมายและร่วมเฉลยคำตอบ
6. ผู้เรียนจดบันทึกหัวข้องานที่ได้รับมอบหมายเพื่อไปศึกษาค้นคว้า และนำข้อมูลที่ได้ไปเก็บไว้ในแฟ้มสะสมงาน นำเสนอในการพบกลุ่มครั้งต่อไป
3 ชั่วโมง
























สื่อ/แหล่งเรียนรู้
                -  ใบความรู้
- ใบงาน
- สื่อประกอบการเรียน
การวัดและประเมินผล
- การมีส่วนร่วม
- การตอบคำถาม
- การสังเกต

- แบบทดสอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น