จากนั้น จัดทำเอกสารข้อสอบวัดผลปลายภาคเรียนรายวิชาเลือก ระัดบประถมศึกษา ถ่ายเอกสารข้อสอบวักผลปลายภาคเรียน จำนวน 5 รายวิชา จำนวน 300 ชุด แล้วเสร็จ ระดับประถมศึกษา
บันทึกข้อมูลมาตรฐาน SAR ในโปรแกรมออนไลน์ ข้อ 1.1 และ 1.2 ระดับประถม แล้วเสร็จ
จัดทำเอกสารรายงานข้อมูลการนิเทศงานการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้กับงานข้อมูล ดังนี้
กลุ่มเป้าหมายนอกระบบ ปีงบประมาณ ๒๕๕๘
คำชี้แจง ศึกษานิเทศก์สามารถใช้กระบวนการนิเทศ
ทั้งการสอบถาม สัมภาษณ์
และสังเกตสภาพจริงในการจัดกระบวนการเรียนรู้การศึกษาขั้นพื้นฐานประกาศนียบัตรวิชาชีพ
กลุ่มเป้าหมายนอกระบบ ตามประเด็นต่อไปนี้ พร้อมทั้งบันทึกสภาพที่พบ
และข้อนิเทศ(ข้อเสนอแนะ)ตามที่ได้ให้แก่ผู้รับการนิเทศไว้เพื่อการพัฒนาการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานต่อไป
ชื่อสถานศึกษา.........กศน.อำเภอเมืองลำปาง................
จังหวัด...............ลำปาง.......
ประเด็นการนิเทศ
|
สภาพที่พบ
|
ข้อนิเทศ
|
๑.
หลักสูตรสถานศึกษา
๑.๑
หลักสูตรสถานศึกษาที่จัดทำขึ้นมีฐานที่มาอย่างไร
๑.๒
องค์ประกอบของหลักสูตรสถานศึกษาที่จัดทำครบและถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของการจัดทำหลักสูตร สถานศึกษาหรือไม่
๑.๓
หลังนำหลักสูตรสถานศึกษาไปใช้ระยะหนึ่งแล้วได้มีการประเมินหลักสูตรสถานศึกษานั้นหรือไม่ทำอย่างไร
ถ้ามีการประเมินได้นำไปพัฒนาอย่างไร
๑.๔ ในการจัดหาหรือพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเลือก
ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรสถานศึกษาครูมีส่วนร่วมในการจัดทำอย่างไร
๑.๕
ก่อนนำหลักสูตรไปใช้ ได้ผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการสถานศึกษาก่อนหรือไม่
|
- กศน.อำเภอเมืองลำปาง ได้ดำเนินการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาโดยมีกระบวนการ ดังนี้
1. จัดประชุมร่วม
ปรึกษาหารือ และหาแนวทาง ระหว่างคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้แทนครู ผู้แทนองค์กรชุมชน ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ผู้แทนศิษย์เก่า
ผู้ทรงคุณวุฒิ และคณะกรรมการบริหารหลักสูตร ร่วมกันกำหนดวิสัยทัศน์ คุณลักษณะอังพึงประสงค์นักศึกษา โครงสร้างหลักสูตร สาระการเรียนรู้ในรายวิชาบังคับ
และรายวิชาเลือก
การจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
รวมถึงการวัดและการประเมินผลผู้เรียน
2.นำเสนอต่อคณะกรรมการบริหารหลักสูตร
และนำเสนอคณะกรรมการสถานศึกษาเพื่อขอความเห็นชอบ
|
-
มีหลักสูตรสถานศึกษาที่จัดทำขึ้นตามขั้นตอนและกระบวนการจัดทำหลักสูตร
-
ขาดการประเมินหลักสูตร
ว่าหลักสูตรที่จัดทำขึ้นดีหรือไม่
และควรปรับปรุง และพัฒนาหลักสูตรอย่างไร
-
ในการจัดหาหรือพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเลือก ครูมีส่วนร่วมในการจัดทำเอกสารรายวิชาที่เป็นเนื้อหาและใช้สื่อ
ประเภทภูมิปัญญาท้องถิ่น เช่นหลักสูตร การจักสานใบตาล การแปรรูปผลิตภัณฑ์จากสับประรด มีครูและภูมิปัญญาท้องถิ่น ร่วมในการศึกษาเนื้อหา และขั้นตอนการเรียนรู้
และการวัดประเมินผล เป็นต้น
|
๒.แผนการเรียนรู้และบันทึกหลัง จัดกระบวนการเรียนรู้
2.1 ครูเข้าใจกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่ยึดผู้เรียนเป็นสำคัญว่าอย่างไร
2.2 ครูมีแผนการเรียนรู้หรือไม่(ถ้ามี)
แผนที่ครูนำมาใช้เป็นแผนอะไร(แผนรายภาคหรือรายสัปดาห์)
2.3 แผนการเรียนรู้ของครูได้จำแนกเป็นแผนรายภาค รายสัปดาห์ แผนสอนเสริมและแผน
กรต. แผนโครงงาน หรือไม่เพราะเหตุใด
2.4 แผนการเรียนรู้ของครูในสถานศึกษาเดียวกัน
มีความเหมือนหรือความต่างกันอย่างไร
เช่นเป็นแผนรายวิชาหรือแผนบูรณาการ
2.5 แผนการเรียนรู้ที่จัดทำขึ้นสามารถสอนได้ตามแผนหรือไม่
ถ้าไม่ มีปัญหาหรืออุปสรรคใด
2.6 หลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในแต่ละสัปดาห์
ครูจัดทำบันทึกหลังจัดกระบวนการเรียนรู้หรือไม่ ถ้าบันทึก ครูบันทึกอะไรในบันทึกหลังจัดกระบวนการเรียนรู้และบันทึกอย่างต่อเนื่องหรือไม่
2.7
แผนการเรียนรู้และบันทึกหลังจัดกระบวนการเรียนรู้
ได้ผ่านการตรวจสอบคุณภาพจากผู้บริหารสถานศึกษาหรือไม่
2.8 ในแผนการเรียนรู้ได้มีการกำหนดให้ใช้สื่อ
ETV
หรือไม่/อย่างไร
2.9 แผนการเรียนรู้มีองค์ประกอบครบถ้วนและ
สอดคล้องกันหรือไม่
|
- ครู
กศน.อำเภอเมืองลำปาง มี
การวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล และได้วิเคราะห์หลักสูตรรายวิชา
ร่วมกับผู้เรียน โดยแยกเนื้อหาง่าย
ปานกลาง และเนื้อหายาก ซึ่งจะนำไปสู่การจัดทำแผนการสอนรายสัปดาห์แผนการสอนเสริม แผนการเรียนรู้ด้วยตนเอง
- ครูผู้สอนทุกคน มีแผนการสอนรายวิชา ครบทุกสาระการเรียนรู้
และครบทุกวิชาที่เปิดจัดการเรียนการสอนในแต่ละภาคเรียน นอกจากนี้
ครูได้จัดทำแผนการสอนแบบ ONEMODEL ซึ่งครูทุกคนสามารถนำแผนการสอนนั้นไปใช้ทำการสอนได้ทันที
-
ครูผู้สอนจัดทำบันทึกหลังจัดกระบวนการเรียนรู้ โดยระบุวัน เวลา สถานที่จัดการเรียนการสอน
จำนวนผู้เรียน ผู้ที่มาพบกลุ่ม ผู้ขาดการพบกลุ่ม กระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
เนื้อหาการเรียนรู้
การใช้แบบทดสอบเพื่อวัดและประเมินผล
รวมถึงการบันทึกพฤติกรรมของผู้เรียนว่าเป็นอย่างไร สนใจ ตั้งใจ
หรือพูดคุยกันขณะจัดการเรียนการสอน
นอกจากนี้ต้องบันทึกเรื่องการรับรู้ของนักศึกษาว่าเข้าใจ หรือไม่เข้าใจ
ทำแบบทดสอบได้หรือไม่ และนำเสนอให้กับผู้บริหารได้ทราบ
- แผนการสอนรายวิชาภาษาอังกฤษ และรายวิชาวิทยาศาสตร์
ได้มีการปรับปรุงแผนให้ใช้สื่อประกอบการจัดการเรียนการสอน ETV
|
-
มีการจัดทำแบบวิเคราะห์ผู้เรียนรายบุคคล
-
มีแบบวิเคราะห์เนื้อหาสาระการเรียนรู้
เนื้อหาง่าย ปานกลาง และเนื้อหายาก
-
มีแผนการสอนรายสัปดาห์แบบ ONEMODEL
-
ครูจัดทำบันทึกหลังการสอนแต่งยังขาดความต่อเนื่อง
และครูส่วนมากได้บันทึกการเรียนการสอนบน BLOG ซึ่งผู้บริหารสามารตรวจสอบ และนิเทศติดตามการจัดการเรียนการสอนได้
-
ครูควรทําบันทึกหลังสอนที่มีรายละเอียดปัญหาในการเรียนการสอน
พร้อมทั้งเสนอแนะแนวทางแก้ไข
- ครูควรจัดทําบันทึกหลังสอนที่มีรายละเอียดถึงกระบวนการเรียนรู้แต่ละสัปดาห์พร้อมทั้ง ระบุปัญหาในการจัดการเรียนการสอน
ที่ไม่สามารถจัดได้ตามแผนการจัดการเรียนการสอน ผลการจัดการ
เรียนรู้ /ปัญหาในการเรียนการสอน
พร้อมทั้งเสนอแนะแนวทางแก้ไข
- นอกเหนือจากแผนการสอนรายวิชาภาษาอังกฤษ และรายวิชาวิทยาศาสตร์
ที่มีการปรับปรุงแผนให้ใช้สื่อประกอบการจัดการเรียนการสอน ETV แล้ว ควรนำเนื้อหาจาก ETV
ไปปรับใช้ในการสอนในเนื้อหาอื่น ๆ ด้วย
|
๓.การจัดกระบวนการเรียนรู้
3.1 ครูจัดกระบวนการเรียนรู้ตามแผนการจัดการเรียนรู้หรือไม่
3.2 ครูมีวิธีสร้างบรรยากาศการเรียนรู้อย่างไรให้ผู้เรียนอยากมาเรียน
3.3 ครูได้นำระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียนมาใช้เพื่อแก้ปัญหาต่างๆ
ของผู้เรียนหรือไม่ ถ้านำมาใช้ใช้อย่างไร
(๑)ในกรณีที่ผู้เรียนมาเรียนไม่ได้
แต่ยังต้องการเป็นผู้เรียนกศน. ครูจะมีวิธีจัดการอย่างไรให้ผู้เรียนมีโอกาสเรียนได้เช่นเดียวกับผู้อื่น
(2)ในกรณีที่ผู้เรียนมีความสามารถในการเรียนรู้ไม่เท่ากัน
ครูมีวิธีจัดการเรียนการสอนอย่างไรให้ผู้เรียนเรียนรู้ร่วมกันอย่างมีความสุข
(3)ครูมีวิธีจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างไรที่จะทำให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
จนนำไปสู่การเป็นผู้มีความใฝ่รู้ใฝ่เรียน
(4)ครูมีวิธีการอย่างไรที่จะช่วยให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนอยู่ในระดับที่น่าพอใจหรือสูงขึ้นเป็นลำดับ
(5)
ครูเคยให้ผู้เรียนตั้งเป้าหมายในการเรียนรู้หรือไม่ ถ้าครูได้ทำ
ครูได้ให้ผู้เรียนตรวจสอบเป้าหมายของตนเองเป็นระยะ ๆ หรือไม่
(6)
ครูได้จัดกิจกรรมแนะแนวแก่ผู้เรียนหรือไม่ และจัดอย่างไรมีบันทึกการจัดกิจกรรมหรือไม่
3.4 การทำกิจกรรม
กพช. กำหนดให้ผู้เรียนทำกิจกรรมอะไรบ้าง กิจกรรมนั้นส่งเสริมคุณธรรม-จริยธรรม
หรือการ
เสริมสร้างอัตลักษณ์ของผู้เรียนอย่างไร
3.5 กิจกรรมโครงงานที่มอบหมายให้นักศึกษาทำเป็นกิจกรรมประเภทใดบ้าง
และโครงงานนั้นแสดงการคิดเป็นของนักศึกษาได้อย่างไร
3.6 มีกิจกรรมใดบ้างที่แสดงการคิดเป็นของนักศึกษานอกเหนือจากการทำโครงงาน
3.7
สถานประกอบการให้ความร่วมมือในการจัดกระบวนการเรียนรู้ตามหลักสูตรนี้อย่างไรบ้าง (ปวช)
3.8 กิจกรรมเสริมหลักสูตรที่กำหนดให้ผู้เรียนดำเนินการในภาคเรียนนี้
คือกิจกรรมอะไรบ้าง และมีจุดประสงค์เพื่ออะไร (ปวช.)
|
ครูจัดกระบวนการเรียนรู้รายสัปดาห์
ตรงกับแผนการจัดการเรียนรู้ และได้ระบุวิธีการสร้างบรรยากาศการเรียนรู้โดยการทักทายแบบเป็นกันเอง และใช้เรื่องเล่า
หรือบทเพลงเพื่อนำเข้าสู่บทเรียน
ครู
กศน.ได้มีการติดตามนักศึกษาเป็นรายคน โดยการไปเยี่ยมที่บ้าน การสอบถามจากเพื่อนนักศึกษา การพูดคุยทางไลน์ ทางโทรศัพท์
ครูติดต่อกับนักศึกษา ทางไลน์
หรือทางเวปบล๊อก เพื่อรับงานและส่งงานทางอินเทอร์เนต และในการทำกิจกรรม กพช.
ครูได้มีการวิเคราะห์ผู้เรียนก่อนการจัดทำแผนการสอน ดังนั้นครูจะรู้ว่านักศึกษาที่อ่อน
จะมีให้ทำแบบฝึกหัดเพิ่มเติม ส่วนคนที่เรียนเก่ง
และเร็วแนะนำให้ศึกษาค้นคว้าต่อเนื่องจากรายการ ETV หรือสื่อเสริมความรู้ในเรื่องต่าง
ๆ
นอกเหนือจากการมอบหมายงาน การศึกษาต่อเนื่องจากการจัดการเรียนการสอน
ครูยังมีกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ในเรื่องการพัฒนาทักษะชีวิต
โดยการเข้าค่ายปฏิบัติธรรม
ค่ายส่งเสริมและป้องกันยาเสพติด
การทำกิจกรรมพัฒนาสาธารณประโยชน์ให้กับวัด หรือสถานที่ใช้ประโยชน์ส่วนร่วม กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการอ่าน และการจัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้
ความสามารถให้กับผู้เรียน การส่งนักศึกษาเข้าประกวดในโครงการต่าง ๆ
เช่นการประกวดโครงงาน การประกวดภาพวาด
การประกวดการร้องเพลง การประกวดการเขียนเรียงความ การประกวดคลิปวีดีโอ เป็นต้น
ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้านการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ครู กศน.ได้จัดทำแผนการสอนเสริม และแผนการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนด้านวิชาการ
โดยการจัดสอนปรับพื้นฐาน การสอนเสริม
และการพัฒนาความรู้ด้านวิชาการ
ครูได้จัดกิจกรรมให้ผู้เรียนตั้งเป้าหมายในการเรียนรู้
ในการจัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษา
-ครูมีการ ครูได้จัดกิจกรรมแนะแนวให้ผู้เรียน
โดยเริ่มตั้งแต่การเริ่มต้นสมัครเรียนครั้งแรก การลงทะเบียนเรียนในแต่ละภาคเรียน
การแนะนำวิธีการจัดการเยนการสอน
และการค้นหาความรู้ด้วยตนเองจากสื่อการสอนต่างๆ และบันทึกการแนะแนวในสมุดแนะแนว
บันทึกการปฏิบัติงาน บันทึกหลังสอน
กศน.อำเภอเมืองลำปาง ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้รวมกลุ่มกันเพื่อดําเนินกิจกรรมเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ
การเข้าค่ายคุณธรรม จริยธรรม การรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด การบําเพ็ญสาธารณะประโยชน์อย่างต่อเนื่อง
และส่งเสริมการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เช่น
กิจกรรมลูกเสือ ยุวกาชาด กิจกรรมจิตอาสา
การจัดตั้งชมรม/ชุมนุม การแสดงความสามารถพิเศษ การร่วมแข่งขันกีฬาสี เป็นต้น
กิจกรรมโครงงานที่มอบหมายให้นักศึกษาทำเป็นกิจกรรมประเภทต่าง
ๆ เช่น โครงงานสิ่งประดิษฐ์
การสำรวจข้อมูลแหล่งเรียนรู้ในชุมชน สำรวจภูมิปัญญาท้องถิ่น
การค้นหาอาชีพที่ตนเองสนใจ
กิจกรรมที่แสดงออกถึงการคิดเป็นของนักศึกษา
นอกเหนือโครงงานเช่นการจัดกรรมส่งเสริมการอ่าน
กิจกรรมการเรียนรู้ด้านเศรษฐกิจพอเพียง
กิจกรรมที่นักศึกษาเข้าร่วมการประกวดต่าง ๆ
|
-
รายละเอียดของแผนการสอนแบบ ONEMODEL ระบุวิธีการนำเข้าสู่บทเรียนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
และการใช้สื่อประกอบการเรียนรู้ รวมถึงการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
-
มีระบบการติดตามนักศึกษาทางไลน์
และมีการบันทึกรายงานให้ผู้บริหารทาง เวปบล๊อก
-
มีแบบบันทึกการเรียนรู้ของผู้เรียน
นอกเหนือจากการจัดการเรียนการสอน
-
มีเอกสารรายงานการจัดกิจกรรมให้กับผู้เรียน
-
ครูได้จัดกิจกรรม
ตั้งเป้าหมายในการเรียนรู้ให้กับผู้เรียนแต่ขาดการติดตาม
อย่างเป็นระบบ
-
ครู กศน.มีการบันทึกการแนะแนว
แต่ยังขาดความต่อเนื่อง
|
๔.
สื่อประกอบในการจัดกระบวนการเรียนรู้
4.1 สื่อการเรียนรู้ที่สถานศึกษาจัดบริการให้ผู้เรียนเช่น
แบบเรียน สื่อเสริมVCDสื่อ ETV ฯลฯ เพียงพอและทันสมัย
ให้ผู้เรียนยืมเรียนหรือไม่
4.2 ในการยืม-คืนสื่อได้มีการบันทึกร่องรอยหรือไม่
สื่อที่ใช้ประกอบการสอนของครู
4.3 ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ครูได้นำสื่อและนวัตกรรมใหม่ๆ
มาใช้ประกอบการเรียนรู้หรือไม่
4.4 สื่อที่นำไปใช้มีความหลากหลายและเหมาะสมกับเนื้อหาวิชาหรือไม่ (สื่อหลักและสื่อเสริม)
4.5 สื่อที่นำไปใช้ทำให้ผู้เรียนเข้าใจเนื้อหาบทเรียนมากขึ้นหรือไม่
ถ้าไม่ครูแก้ปัญหาอย่างไร
|
กศน.อำเภอเมืองลำปาง มีสื่อการเรียนรู้ที่จัดบริการให้ผู้เรียนเช่น
แบบเรียน สื่อเสริมVCD สื่อ ETV ฯลฯ เพียงพอและทันสมัย
กศน.อำเภอเมืองลำปาง มีสมุดที่ให้นักศึกษาได้บันทึก การยืม-คืนสื่อ
สื่อที่ใช้ประกอบการสอนของครู
ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ครูได้นำสื่อและนวัตกรรมใหม่ๆ
มาใช้ประกอบการเรียนรู้ของนักศึกษาคือสื่อ ETV และวีดีทัศน์ประกอบการสอนเรื่องต่าง ๆ
การละเล่นของไทย
การให้ความรู้ตามแนวพระราชดำริ
การทดลองทางวิทยาศาสตร์
โดยครูจะเลือกใช้สื่อที่มีความ หลากหลายและเหมาะสมกับเนื้อหาวิชา ซึ่งผู้เรียนจะเข้าใจเนื้อหาบทเรียนมากขึ้น
|
-
มีกระบวนการในการจัดหาสื่ออย่างเป็นระบบ
-
กศน.อำเภอมีทะเบียนรับสื่อ
-
กศน.ตำบลมีทะเบียนยืม -คืนสื่อ
-
ระบุในแผนการสอน
|
๕.การวัดผลและประเมินผล
๕.๑
สถานศึกษามีระเบียบการวัดและประเมินผลทางด้านการเรียน การสอนหรือไม่
๕.๒
สถานศึกษามีการกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเครื่องมือการวัดผลระหว่างภาค หรือไม่
ทำอย่างไร
๕.๓
ครูมีการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องการวัดผลประเมินผลดังต่อไปนี้หรือไม่
5.4 ครูมีวิธีวัดผลประเมินผลแต่ละรายวิชาอย่างเหมาะสมกับลักษณะเนื้อหาวิชาอย่างไรบ้าง
5.5 ครูมีวิธีวัดผลประเมินผลที่เหมาะสมกับความแตกต่างหลากหลายของผู้เรียนอย่างไรบ้าง
5.6 ครูมีวิธีประเมินผลอย่างไรที่จะสามารถจำแนกผู้เรียนเป็นคนเก่ง
ปานกลาง หรือคนที่เรียนอ่อน
5.7 ครูทราบหรือไม่ว่าการจำแนกผู้เรียนเป็น
๓ กลุ่มจะช่วยให้ครูจัดกระบวนการเรียนรู้
และการวัดผลประเมินผลได้เหมาะสมกับความแตกต่างหลากหลายของผู้เรียน
5.8 ครูทราบหรือไม่ว่าในการวัดผลและประเมินผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้นั้นวัดอะไรเป็นเป้าหมายปลายทาง
|
กศน.อำเภอมีระเบียบการวัดและประเมินผลทางด้านการเรียน การสอน โดยการกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ
และเครื่องมือการวัดผลระหว่างภาค โดยการใช้ข้อสอบ
และครูมีการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องการวัดผลประเมินผลดังนี้
-ครูมีวิธีวัดผลประเมินผลแต่ละรายวิชาอย่างเหมาะสมกับลักษณะเนื้อหาวิชา
โดยดูจากมาตรฐานการเรียนรู้ ว่าต้องการให้ผู้เรียนรู้ถึงขั้นใด
ซึ่งครูมีใช้วิธีวัดผลประเมินผลโดยการใช้แบบทดสอบ
และการตรวจเอกสารบันทึกการเรียนรู้ และการนำเสนอโครงงานของผู้เรียน
ครูมีวิธีประเมินผลโดยการสังเกต
และให้ผู้เรียนทดลองอ่าน หรือทำแบบฝึกหัด
ซึ่งจะสามารถจำแนกผู้เรียนเป็นคนเก่ง ปานกลาง หรือคนที่เรียนอ่อน
|
ครูควรมอบหมายให้ผู้เรียนเขียนบันทึก/สะท้อนผลการเรียนรู้และสิ่งที่ต้องการเรียนรู้
- ครูควรส่งเสริมให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการประเมินผลการเรียนรู้
- ครูควรมีการวัดผล/การประเมินผลที่หลากหลาย
|
๖.
การวิจัยในชั้นเรียน
6.1 ครูทุกคนมีการทำวิจัยในชั้นเรียนภาคเรียนละหนึ่งเรื่องหรือไม่
และเป็นไปตามจุดประสงค์ของการทำวิจัยในชั้นเรียนหรือไม่
6.2 ปัญหาอุปสรรคในการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูคืออะไร
|
ครู
กศน.มีการทำงานวิจัยชั้นเรียนทุกภาคเรียน
|
- ครูนําปัญหาที่พบจากการจัดการเรียนการสอนมาจัดสอนเสริม
และจัดทำวิจัยชั้นเรียน เพื่อแก้ปัญหาการเรียนการสอน
|
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนา...............................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
ลงชื่อ....................................................................ผู้นิเทศ
(...นางสายฝน ฝั้นแก้ว.....)
......28......../........กันยายน.........../.......2558........
ดีมากค่ะ
ตอบลบ